เปลี่ยนภาษา Blogger

ทับทิม


''ประโยชน์ของ ทับทิม''เพื่อสุขภาพที่ดี

เมื่อกล่าวถึง "ทับทิม" อาจดูเป็นผลไม้หายาก ราคาแพง แต่เมื่อพูดถึงประโยชน์ของทับทิมและสรรพคุณของทับทิมก็นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียวค่ะ คนจีนส่วนใหญ่เชื่อว่าทับทิมนั้นเป็นพรรณไม้มงคลและเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญงอกงามและอุดมสมบูรณ์ ใบและกิ่งของทับทิมจะช่วยขจัดและขับไล่ภูติผีปีศาจได้ ยังมีความเชื่อในพิธีแต่งงานอีกว่าหากนำทับทิมเป็นของขวัญแต่คู่บ่าวสาวก็จะทำให้มีลูก
หลายมากมาย ฟังจากที่เล่ามาแล้วก็ดู ประโยชน์ของทับทิม จะมีมากทีเดียวค่ะ แต่เราจะไม่ได้พูดถึงแค่ ประโยชน์ของทับทิม เท่านั้นนะค่ะ วันนี้เราจะนำความรู้เรื่อง ประโยชน์ของทับทิม และ สรรพคุณของทับทิม ที่เราได้รวบรวมมาเพื่อสุขภาพมาบอกต่างหากค่ะ

แต่จริง ๆ แล้วทับทิมไม่ได้เกิดในเมืองจีนค่ะ สันนิษฐานกันว่าต้นกำเนิดของทับทิมนั้นอยู่ในแถบเอเชียตะวันตกหรือดินแดนที่เรียกกันว่าเปอร์เซีย (ปัจจุบันก็คืออิหร่าน) มีมานานหลายพันปีแล้วเพราะปรากฏในบันทึกมากมายในสมัยนั้น เช่น เทวตำหนักกรีก การแพทย์แผนโบราณของอียิปต์ คัมภีร์ไบเบิล เป็นต้น โดยได้มีการนำทับทิมมาทำเป็นยารักษาโรค ในตำรับการแพทย์โบราณของเปอร์เซียระบุว่า ทับทิมมีประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยฟอกไตและท่อปัสสาวะ ช่วยการทำงานของหัวใจและตับ เป็นยาบำรุงกำลัง ฟอกโลหิต ช่วยในการย่อยอาหารขจัดไขมันส่วนเกิน ปรับฮอร์โมนในสตรีวัยทอง ต่อต้านการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ป้องกันโรคขี้หลงขึ้ลืมและช่วยให้ผิวพรรณดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น